Theo dõi Báo Hànộimới trên

NASA phóng tàu vũ trụ với sứ mệnh thăm dò Mặt trời

Bình Minh| 12/08/2018 19:14

(HNMO) - Rạng sáng 12-8 (theo giờ Mỹ), Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng tàu thăm dò Mặt trời mang tên Parker từ mũi Canaveral, bang Florida.


Tàu thăm dò Mặt trời Parker được phóng từ mũi Canaveral, bang Florida.

Tàu thăm dò Parker được phóng lúc 3h30’, có kích cỡ bằng một chiếc xe ô tô loại nhỏ. Sau khi được phóng lên, con tàu này sẽ thực hiện sứ mệnh thăm dò Mặt trời trong vòng 7 năm.

Theo dự kiến, tàu vũ trụ Parker sẽ tiếp cận Mặt trời ở khoảng cách khoảng 6,1 triệu km tính từ bề mặt Mặt trời. Đây là con tàu tiếp cận trung tâm hệ mặt trời ở cự ly gần nhất trong lịch sử nhân loại.

Các nhà khoa học của NASA hy vọng, chuyến thăm dò này sẽ giúp giải mã vùng khí quyển ngoài cùng của Mặt trời, nơi phát ra bức xạ điện từ có thể gây nhiễu mạng lưới điện và thông tin liên lạc trên Trái đất. Bên cạnh đó, những khám phá mới về Mặt trời có thể sẽ giúp các nhà khoa học dự báo tốt hơn sự thay đổi môi trường không gian trên Trái đất.

Tàu thăm dò Parker có giá 1,5 tỷ USD, được chế tạo từ các loại vật liệu chịu nhiệt đặc biệt giúp con tàu luôn giữ nhiệt độ ở mức khoảng 29 độ C, ngay cả khi tiếp cận điểm gần Mặt trời nhất với sức nóng lên tới 1.370 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NASA phóng tàu vũ trụ với sứ mệnh thăm dò Mặt trời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.