Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huawei bị cáo buộc dùng ảnh từ DSLR để quảng cáo chất lượng ảnh chụp điện thoại

Nguyễn Thúc| 21/08/2018 20:45

(HNMO) - Mới đây, một đoạn quảng cáo của Huawei về hai dòng điện thoại Nova 3 và 3i đã bị cộng đồng công nghệ chỉ ra sự gian lận, khi sử dụng ảnh từ máy ảnh chuyên dụng DSLR để quảng cáo cho chất lượng ảnh chụp từ điện thoại.


Hình ảnh trong đoạn clip gây sóng gió cho Huawei mới đây.


Đoạn quảng cáo kéo dài 30 giây được quay ở ngôn ngữ Ả Rập, thể hiện một cặp nam nữ trong kì nghỉ, tự chụp hàng loạt ảnh bằng chiếc điện thoại thông minh Nova 3. Những hình ảnh được chụp ghi lại cảnh chào đón bạn bè, ngồi chơi bên bể bơi và ăn uống, với chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, ngay khi được phát tán, đoạn quảng cáo này đã nhận hàng loạt chỉ trích về sự gian lận.

Tình hình càng trở nên khó xử hơn đối với Huawei,  khi Sarah Elshamy, nữ diễn viên người Ai Cập trong đoạn clip, đăng tải trên Instagram những hình ảnh trong quá trình quay quảng cáo, cho thấy các nhiếp ảnh gia đã sử dụng máy ảnh gương lật (DSLR) để chụp những bức ảnh, mà sau đó được sử dụng để làm ảnh selfie như lấy ra từ Nova và Nova 3i. Thậm chí, nam diễn viên trong những bức ảnh này cũng làm dáng đang cầm điện thoại để tự chụp mình, nhưng thực tế không có gì trong tay. Trước thực tế này, Huawei từ chối đưa ra bình luận. Toàn bộ các bức ảnh cũng bị Elshamy xóa khỏi tài khoản Instagram của mình.

Ảnh chụp từ Instagram của nữ diễn viên Elshamy cho thấy sự gian lận trong quảng cáo của Huawei.


Ảnh chụp từ Instagram của nữ diễn viên Elshamy cho thấy sự gian lận trong quảng cáo của Huawei.


Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Huawei bị chỉ trích vì hành vi gian lận trong quảng cáo chất lượng ảnh chụp từ điện thoại của hãng. Hồi năm 2016, trong các nội dung quảng cáo cho điện thoại P9, hãng đã đăng tải nhiều ảnh lên Google+ và tuyên bố chúng được chụp từ chiếc máy này. Tuy nhiên, dữ liệu tích hợp bên trong ảnh (EXIF) lại cho thấy toàn bộ số ảnh này được chụp từ một chiếc Canon 5D Mark III và ống kính EF 70-200 f/2.8L IS II USM. Vào thời điểm đó, Huawei chỉ bình luận rằng "chúng tôi có lẽ nên rõ ràng hơn với mô tả của những bức ảnh", và sau đó xóa sạch chúng khỏi mạng Internet.

Không dừng lại ở đó, ngay đầu năm 2018, Huawei từng đối mặt với sóng gió truyền thông khi bị cáo buộc đã đăng tải nhiều bài viết đánh giá "ảo" về điện thoại Mate 10 Pro của mình. Kì quặc hơn, khi nữ diễn viên Gal Gadot (thủ vai nữ chiến binh Wonder Woman) khi đăng tải đoạn trạng thái trên Twitter lại liên tục từ một chiếc iPhone, mặc dù cô là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của hãng điện thoại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei bị cáo buộc dùng ảnh từ DSLR để quảng cáo chất lượng ảnh chụp điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.