Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung tâm an ninh mạng Đông Nam Á khai trương tại Thái Lan

Thương Nguyệt| 14/09/2018 20:28

(HNMO) – Trung tâm đi vào hoạt động từ ngày 14-9 là nơi đào tạo nhân lực đến từ các quốc gia thuộc khối ASEAN nhằm đối phó với các nguy cơ về an ninh mạng.

Theo Reuters, ý tưởng về xây dựng một trung tâm an ninh mạng ASEAN - Nhật Bản được đưa ra ở hội nghị các bộ trưởng ASEAN và Nhật Bản tại Campuchia hồi năm 2017.

Khoảng 700 nhân viên an ninh mạng đến từ các nước Đông Nam Á sẽ tốt nghiệp tại trung tâm này sau khi hoàn tất các chương trình học của Nhật Bản, trong đó có bảo vệ mạng, điều tra số, phân tích mã độc.

Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển giao dịch điện tử Thái Lan Surangkana Wayuparb cho biết, các nước thành viên ASEAN đang đối mặt với các mối đe dọa mạng phức tạp trong bối cảnh thiếu thốn nhân viên an ninh.

Ảnh minh họa: Internet


Hồi tháng 7 vừa qua, Singapore đã hứng chịu đợt tấn công mạng nghiêm trọng nhất khi giới tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người dân nước này từ cơ sở dữ liệu y tế của chính phủ. Trước đó, Malaysia đã phá tan một âm mưu tấn công mạng nhằm vào ngân hàng trung ương nước này.

Hiện tại, Thái Lan đang soạn thảo các dự luật về an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu, dự kiến ban hành cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm an ninh mạng Đông Nam Á khai trương tại Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.