Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Nhật Bản ký thỏa thuận thám hiểm Mặt Trăng với SpaceX

Theo VĂN KHOA (TTXVN/VIETNAM+)| 26/09/2018 22:05

Công ty thám hiểm Mặt Trăng tư nhân Ispace của Nhật Bản ngày 26-9 thông báo đã ký thỏa thuận với Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX về việc phóng tàu vũ trụ thám hiểm Mặt Trăng.


Ispace sẽ đưa một một tàu đổ bộ và hai xe tự hành lên Mặt Trăng bằng tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX để thực hiện hai sứ mệnh khác nhau.

Cụ thể, tàu đổ bộ trước tiên sẽ bay quanh quỹ đạo Mặt Trăng vào giữa năm 2020, và trong sứ mệnh thứ hai được thực hiện một năm sau đó, hai xe tự hành sẽ đổ bộ xuống bề mặt Mặt Trăng để có những thám hiểm thêm.

Ảnh minh họa.(Nguồn: Reuters)


Thỏa thuận nói trên diễn ra sau khi SpaceX xác nhận việc tỷ phú Yusaku Maezawa, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng thời trang trực tuyến Zozo sẽ là du khách đầu tiên bay vòng quanh Mặt Trăng bằng tàu vũ trụ lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử, mang tên Big Falcon (BFR) của tập đoàn này vào năm 2023.

Theo Giám đốc điều hành của Ispace Takeshi Hikamada, Ispace có chung quan điểm với SpaceX về việc tìm kiếm khả năng sinh sống trong vũ trụ của con người, do vậy, công ty này rất vui mừng khi có sự hợp tác của SpaceX trong nỗ lực đầu tiên của quá trình này.

Ispace, hiện có hơn 60 nhân viên, từng lọt vào tốp 5 công ty cuối cùng tranh giải Lunar XPrize trị giá 30 triệu USD về hoàn thành sứ mệnh đưa tàu vũ trụ cùng robot lên Mặt Trăng, thám hiểm bề mặt trong phạm vi bán kính khoảng 500m và gửi hình ảnh cùng video độ phân giải cao về Trái Đất, kết thúc hồi cuối tháng 3 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhật Bản ký thỏa thuận thám hiểm Mặt Trăng với SpaceX

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.