Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Nam: Liên tiếp xảy ra động đất kích thích tại Bắc Trà My

Theo LÝ THANH HƯƠNG (TTXVN/VIETNAM+)| 24/10/2018 17:57

Vào 11 giờ 49 phút 59 giây ngày 24-10, một trận động đất có cường độ 2,7 richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,221 vĩ độ Bắc, 108,224 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8km.

(Ảnh minh họa: Hữu Trung/TTXVN)


Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần Việt Nam, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Phương nhận định, Quảng Nam là địa phận thường xảy ra các trận động đất với cường độ rất nhỏ.

Trận động đất trưa 24-10 ở huyện Bắc và Nam Trà My có độ lớn chỉ đạt 2,7 và độ sâu là 8km. Với cường độ nhỏ như vậy, chỉ có thể gây ra rung động nhẹ trên bề mặt, kèm theo tiếng nổ vừa, nên không có khả năng gây ra thiệt hại về người và tài sản tại địa phương.

Các nhà máy thủy điện vẫn hoạt động bình thường. Những trận động đất nhỏ như vậy diễn ra chủ yếu vào mùa mưa và cuối mùa mưa sau khi các nhà máy thủy điện hoạt động tích nước vào các hồ chứa, đặc biệt là Nhà máy thủy điện Sông Chanh 2.

Từ đầu tháng 10, ba trận động đất đã xảy ra tại huyện Bắc Trà My và Nam Trà My, cũng như các trận động đất nhỏ khác diễn ra ở tỉnh Quảng Nam, được các nhà khoa học địa chấn gọi là trận động đất kích thích, xảy ra do kết quả hồ chứa tích nước và hoạt động của các nhà máy thủy điện.

Theo xác nhận tại địa phương, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My trưa 24-10, trên địa bàn huyện có nghe tiếng nổ, rung lắc nhẹ, nhưng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Huyện cũng thường xuyên có những trận động đất như thế này nên người dân không có cảm giác hoang mang hay lo sợ gì.

Hiện Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn tiếp tục theo dõi trận động đất này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Liên tiếp xảy ra động đất kích thích tại Bắc Trà My

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.