Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gió mùa và mưa giúp cải thiện chất lượng không khí

Nguyễn Mai| 29/10/2018 07:02

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 21 đến 27-10, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội đã được cải thiện đáng kể so với tuần trước.

Số liệu quan trắc không khí tại 10 trạm quan trắc cho thấy, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động trong khoảng 40-107 (trong đó, các trạm nền đô thị dao động từ 40 đến 68, các trạm quan trắc giao thông dao động từ 61 đến 107). Bốn khu vực: Hoàn Kiếm, Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ có chất lượng không khí tốt nhất tuần qua.

Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí duy trì chủ yếu ở mức “tốt”. Trong đó, khu vực Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ có 71,4% số ngày trong tuần chỉ số AQI đạt mức tốt; trạm Trung Yên 3 và Mỹ Đình có 57,1% số ngày AQI đạt mức “tốt”, còn lại đạt mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí đã được cải thiện, số ngày AQI ở mức “kém” lần lượt giảm còn 14,3% và 0% (so với tuần trước là 28,6% và 14,3%); chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm này lần lượt là 107 và 81.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, không có ngày nào AQI chạm ngưỡng “kém”. Hoàn Kiếm là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất chiếm 71,4% tổng số ngày trong tuần; cả hai trạm còn lại là Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí duy trì ở mức “trung bình”.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, chất lượng không khí đã được cải thiện do, trong tuần qua, thời tiết chủ đạo là mưa vừa, mưa to rải rác làm bề mặt đô thị sạch hơn. Đồng thời, gió tăng cường bởi không khí lạnh về đã làm tăng sự đối lưu không khí, các chất thải, khói, bụi khuếch tán lên các tầng khí quyển cao hơn nên chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt.

Chỉ có 2 ngày: 21 và 25-10, do không khí lạnh suy yếu, thời tiết không còn mưa, oi nóng đã khiến chỉ số chất lượng không khí tại tất cả các điểm quan trắc đều tăng nhẹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gió mùa và mưa giúp cải thiện chất lượng không khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.