Theo dõi Báo Hànộimới trên

360 độ hình ảnh trên mảnh đất bí ẩn nhất Mặt Trăng - vùng khuất

Theo Tin tức| 13/01/2019 09:21

Cơ quan Vũ trụ Trung Quốc vừa công bố một loạt hình ảnh toàn cảnh về bề mặt “vùng khuất” Mặt Trăng được tàu thăm dò Hằng Nga 4 chụp lại.

Hình ảnh ghi nhận bề mặt vùng tối Mặt Trăng. Ảnh: CNSA


Theo kênh truyền hình RT, những hình ảnh ghi trọn vẹn 360 độ khung cảnh trên vùng khuất Mặt Trăng thu được từ máy quay gắn trên tàu thăm dò Hằng Nga đã truyền tín hiệu về Cục Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA) vào ngày 10-1. Hình ảnh tiết lộ địa hình đất đá màu xám dài bất tận.

Video 360 độ bề mặt vùng tối Mặt Trăng (nguồn: CNSA):


Trước đó, tàu thăm dò Hằng Nga 4 đã đáp xuống vùng khuất của Mặt trăng vào lúc 10h26 ngày 3-1 (giờ Bắc Kinh). Với thành tích này, Trung Quốc đã đi vào lịch sử vũ trụ thế giới, trở thành quốc gia đầu tiên thám hiểm khu vực chưa từng được biết tới của Mặt trăng, nhằm khám phá thêm về lịch sử và sự hình thành vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất.

Vùng khuất - khu vực trên Mặt trăng không thể quan sát từ Trái đất - từ lâu đã lôi cuốn sự quan tâm của các nhà khoa học thế giới sau khi tàu vũ trụ của Liên Xô chụp được tấm hình đầu tiên về nơi này.

Mặt trăng quay theo quỹ đạo quanh Trái đất, trong đó mặt tối là mặt không bao giờ được nhìn thấy từ Trái đất. Các tàu vũ trụ trước đây nhìn thấy mặt tối của Mặt trăng chưa chưa bao giờ hạ cánh xuống đây.

Trung Quốc đặt mục tiêu đuổi kịp Nga và Mỹ để trở thành một cường quốc vũ trụ lớn vào năm 2030. Nước này có kế hoạch khởi công xây dựng trạm vũ trụ có người ở của riêng mình vào năm 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
360 độ hình ảnh trên mảnh đất bí ẩn nhất Mặt Trăng - vùng khuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.