Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nhân làm việc xuyên đêm chuyển rác về bãi Nam Sơn

Quang Thái| 15/01/2019 07:07

(HNMO) - Tối 14-1, các công nhân vệ sinh môi trường gấp rút dọn rác trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, như: Giáp Nhất, Hoàng Văn Thái… để chuyển về Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).


Trước đó, ở một số khu vực trong thành phố bị xảy ra tình trạng ùn ứ rác trên các tuyến phố, ảnh hưởng đến môi trường sống.


Đến tối 14-1, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã huy động nhân lực, máy móc gấp rút giải quyết lượng rác tồn đọng trong nội thành bốn ngày qua.


Đêm 14-1, các công nhân vệ sinh môi trường tập trung giải quyết rác thải ùn ứ trên các tuyến phố Hoàng Văn Thái, Giáp Nhất… (quận Thanh Xuân).


Ông Đỗ Văn Trấn, một người dân sống tại phố Giáp Nhất chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi thành phố đã tích cực tháo gỡ những vướng mắc tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, tạo điều kiện sớm giải tỏa lượng rác ùn ứ. Tôi đem rác ra đây đổ, tranh thủ giúp các công nhân thu gom”.


Ông Trấn cũng tin rằng, tâm tư, nguyện vọng của người dân ở khu vực gần Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn sẽ sớm được đáp ứng.


Chị Dương Thị Trang (công nhân vệ sinh môi trường Công ty cổ phần Xanh) cho hay: “Mặc dù phải tăng ca, nhưng chúng tôi rất vui. Lượng rác ùn ứ lâu ngày khiến việc thu gom gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành càng sớm càng tốt, để các tuyến phố không bị ô nhiễm, lại xanh - sạch - đẹp”.


Theo chị Trang, toàn bộ rác bị ùn ứ trên địa bàn đơn vị chị quản lý sẽ được thu gom sạch trong 1 đến 2 ngày tới.


Các tốp công nhân vệ sinh môi trường làm việc liên tục để thu gom rác thải ở các tuyến phố nhỏ và kéo ra khu vực tập kết trên đường Nguyễn Trãi để xe môi trường chở đi.


Việc thu gom được các công nhân tiến hành một cách khẩn trương, đảm bảo tiến độ đã đề ra.


Sau khi rác đã được chở đi, nữ công nhân vệ sinh môi trường quét dọn lại một lần nữa khu vực tập kết rác cho sạch sẽ. Hình ảnh ghi trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân làm việc xuyên đêm chuyển rác về bãi Nam Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.