Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trạm xăng nổi lật nghiêng gây sự cố tràn dầu trên sông Kinh Thầy

Theo (TTXVN/Vietnam+)| 24/02/2019 08:31

Ngày 22-2, sau khi tiếp dầu, Trạm xăng nổi biển hiệu HD 1355 đã bị lật nghiêng và bị chìm tại đoạn sông Kinh Thầy qua địa phận xã Nam Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương.

Dùng phao quây kết hợp với giấy thấm dầu, chất thấm dầu phân hủy sinh học để tiến hành thu gom làm sạch. (Ảnh minh họa: Hoa Mai/TTXVN)


Ngày 23-2, các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu xảy ra trên sông Kinh Thầy đoạn qua địa huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22-2, sau khi tiếp dầu, Trạm xăng nổi biển hiệu HD 1355 của gia đình anh Nguyễn Đăng Tuấn (trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã bị lật nghiêng và bị chìm tại đoạn sông Kinh Thầy qua địa phận xã Nam Tân, huyện Nam Sách.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Trạm xăng này được trục vớt. Tuy không có thiệt hại về người nhưng việc Trạm xăng bị chìm đã gây ra sự cố tràn dầu dọc tuyến sông Kinh Thầy.

Các hộ nuôi cá lồng ở xã Nam Tân lo ngại sự cố ảnh hưởng xấu đến hàng nghìn lồng cá. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các hộ nuôi cá lồng đã phải dừng việc cho cá ăn và tăng cường máy sục khí oxy cho các lồng cá.

Trong ngày 23-2, các hộ nuôi cá cũng đã tích cực phối hợp với Trung tâm Ứng cứu sự cố môi trường (Hà Nội) tiến hành vớt dầu trong các lồng cá và khu vực xung quanh để có thể hạn chế thấp nhất thiệt hại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm xăng nổi lật nghiêng gây sự cố tràn dầu trên sông Kinh Thầy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.