Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí được cải thiện

Nguyễn Mai| 04/03/2019 06:51

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 24-2 đến 2-3, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố có sự cải thiện.


Cụ thể, tại điểm quan trắc không khí nền đô thị Trung Yên 3 có 1 ngày AQI chạm mức “kém”, chiếm 14,3%; các trạm Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ không ngày nào AQI ở mức “kém”. Cả 5 trạm đều có 1 ngày (24-2), AQI đạt mức “tốt”, chiếm 14,3%; còn lại ở mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông ở UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Vào ngày 24-2, AQI tại cả hai trạm đều đạt mức “tốt”, chiếm 14,3%; số ngày AQI ở mức “kém” giảm: Trạm Minh Khai 28,6% và trạm Phạm Văn Đồng 42,9%; còn lại ở mức “trung bình”.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Nếu như trong tuần trước đó, chất lượng không khí tại trạm Hàng Đậu ở mức “kém” là chủ yếu thì tuần qua, tại trạm này chủ yếu ở mức “trung bình”. Số ngày AQI ở mức “kém” tại cả 3 trạm đều giảm: Hoàn Kiếm 0%, Hàng Đậu 28,6% và Thành Công 14,3%; AQI ở mức “tốt” tại cả 3 trạm đều chiếm 14,3%; còn lại ở mức “trung bình”.

Phân tích chỉ số AQI tại 10 điểm quan trắc, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho rằng, chất lượng không khí trong tuần qua khá ổn định vào các ngày đầu tuần, giảm nhẹ vào các ngày giữa tuần và có xu hướng cải thiện vào cuối tuần. Nguyên nhân, ngày 24-2, do ảnh hưởng của không khí lạnh, toàn thành phố có mưa kèm theo gió, tạo điều kiện rửa trôi và khuếch tán một phần khí thải, khói bụi, giúp cải thiện chất lượng không khí nên AQI ở 100% các trạm đều “tốt”.

Tuy nhiên, từ ngày 25-2, thời tiết bắt đầu hanh khô, không mưa, trời âm u, ít gió, sáng sớm có sương mù nhẹ; đồng thời là ngày đầu tuần nên lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều nên AQI tại tất cả các trạm đều tăng. Đến giữa tuần, sương mù dày xuất hiện vào sáng sớm, hạn chế sự khuếch tán các chất khí thải khói bụi khiến AQI tại một số trạm tăng, chạm mức “kém”. Cuối tuần, trời hửng nắng, chất lượng không khí có xu hướng cải thiện tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí được cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.