Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên nhóm du hành vũ trụ chỉ gồm hai nữ phi hành gia

Theo Tin Tức| 08/03/2019 14:02

Ngày 29-3 sắp tới sẽ đi vào lịch sử thế giới khi lần đầu tiên một nhóm du hành vũ trụ chỉ gồm hai phụ nữ sẽ bay thám hiểm vũ trụ.

Phi hành gia Christina Koch. Ảnh: AP


Theo thông tin ngày 7-3 của trang Gizmodo chuyên về khoa học công nghệ và khoa học viễn tưởng của Mỹ, hai nhà du hành vũ trụ nữ thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Anne McClain và Christina Koch sẽ đi thám hiểm vũ trụ, bên ngoài Sân bay Vũ trụ Quốc tế.

Ngày 25-7-1984, Liên bang Xô Viết có Svetlana Saviskaya là nhà du hành vũ trụ nữ đầu tiên trên thế giới tham gia thám hiểm vũ trụ.

Trong số khoảng 500 người đã bay lên vũ trụ cho đến nay, chỉ khoảng 10 người là phụ nữ. Tất cả chuyến du hành vào vũ trụ từ trước đến nay đều gồm toàn các nhà du hành vũ trụ nam hoặc gồm cả nam và nữ.

Chuyến thám hiểm ngày 29-3 tới sẽ chỉ toàn phụ nữ và trên kênh truyền hình của NASA hôm đó sẽ phát toàn bộ chương trình hai nhà du hành nữ bay vào vũ trụ lúc 6h30 theo giờ Mỹ (tức 18h30 cùng ngày giờ Hà Nội). Đây là chuyến thám hiểm đầu tiên của 2 nhà du hành vũ trụ nữ McClain và Koch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên nhóm du hành vũ trụ chỉ gồm hai nữ phi hành gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.