Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí phổ biến ở mức trung bình

Nguyễn Mai| 11/03/2019 06:42

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 3 đến 9-3, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu duy trì ở mức trung bình.


Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ số ngày có chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt giảm. Hai trạm quan trắc Mỹ Đình và Tây Mỗ có 100% số ngày chất lượng không khí ở mức trung bình. Trạm quan trắc Kim Liên và Tân Mai có 1 ngày chất lượng không khí đạt mức tốt, còn lại ở mức trung bình. Trạm quan trắc Trung Yên 3 có 1 ngày chất lượng không khí ở mức kém, số ngày còn lại ở mức trung bình.

Việc gia tăng phương tiện giao thông đã ảnh hưởng đến chất lượng không khí trên địa bàn Thủ đô. Ảnh: Bá Hoạt


Tại 2 trạm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại trụ sở UBND phường Minh Khai (quận Nam Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, do chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông nên chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình. Số ngày chất lượng không khí ở mức kém tại Trạm quan trắc Phạm Văn Đồng chiếm 28,6%, còn lại ở mức trung bình. Tại Trạm quan trắc Minh Khai, ghi nhận số ngày chất lượng không khí đạt mức tốt là 14,3% và kém là 28,6%, còn lại là mức trung bình.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng không biến động nhiều. Hoàn Kiếm là điểm duy nhất có 1 ngày chất lượng không khí đạt mức tốt, còn lại ở mức trung bình. Số ngày chất lượng không khí ở mức kém tại Trạm quan trắc Hàng Đậu và Thành Công ghi nhận lần lượt là 28,6% và 14,3%, còn lại ở mức trung bình.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, trong các ngày thứ hai, thứ ba và thứ bảy vừa qua, chỉ số chất lượng không khí tăng cao, một số nơi chạm ngưỡng kém. Nguyên nhân chủ yếu là do tác động của hoạt động giao thông và ảnh hưởng của điều kiện khí tượng.

Cụ thể, sáng sớm xuất hiện sương mù, trời âm u, không có nắng, ít gió, nhiệt độ ngày và đêm có sự chênh lệch, các chất khí thải, khói bụi không khuếch tán được lên các tầng cao mà bị giữ lại tại lớp không khí sát mặt đất, làm tăng nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí...

Tuy nhiên, ngày 3-3, buổi trưa và chiều trời hửng nắng, có gió nhẹ và từ tối 5-3 không khí lạnh tràn về mang theo mưa và gió làm khuếch tán rộng không khí, rửa trôi các hạt bụi, chất ô nhiễm giúp cải thiện chất lượng không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí phổ biến ở mức trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.