Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cồn cát dài hơn 3 km xuất hiện giữa biển Hội An

Theo Zing| 30/03/2019 09:08

Cồn cát nổi giữa vùng biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) dài hơn 3 km và rộng gần 200 m trông như một đảo nhỏ nhìn từ trên cao.


Ngày 29-3, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam), cho biết khoảng 1 tháng nay xuất hiện một cồn cát nổi giữa vùng biển Cửa Đại (TP Hội An) và có xu hướng lớn dần.

Theo ông Hùng, hiện cồn cát đã dài hơn 3 km, rộng gần 200 m, giống như một đảo nhỏ nhìn từ trên cao. Sự xuất hiện của cồn cát là nguy cơ làm mất lối lưu thông của tàu thuyền khi ra vào cảng Cửa Đại.

Cồn cát ở vùng biển Cửa Đại, Hội An được chụp từ trên cao. Ảnh: Minh Hải. "


Chính quyền địa phương cũng đang theo dõi sát sao diễn biến của hiện tượng này. "Dự kiến, đầu tháng 4, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức một đoàn gồm các chuyên gia để khảo sát đảo nổi này", ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 23-3, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, kiểm tra sự xuất hiện của cồn cát này để có giải pháp phù hợp.

Liên quan đến việc cồn cát lộ thiên ở vùng biển Cửa Đại, ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Nam, cho hay thời gian tới sở sẽ tổ chức hội thảo nhằm tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học để tìm lời giải đáp và phương án điều chỉnh thích hợp đối với cồn cát.

"Hiện tượng bồi lấp, xói lở ở khu vực Cửa Đại thực chất đã kéo dài từ nhiều năm nay. Cồn cát xuất hiện ở ngoài khơi biển Cửa Đại thời gian gần đây đã từng xuất hiện như một doi cát với kích thước nhỏ cách đây vài năm và bây giờ lớn dần. UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức rất nhiều hội thảo để tìm hiểu nguyên nhân về vấn đề này", ông Ngô Tấn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cồn cát dài hơn 3 km xuất hiện giữa biển Hội An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.