Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí được cải thiện

Nguyễn Mai| 15/04/2019 06:27

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), tuần qua, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội được cải thiện so với các tuần trước đó.


Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức trung bình tăng lên, mức kém giảm mạnh. Đáng chú ý, tại các khu vực quan trắc không khí nền đô thị và cận đô thị, 100% số ngày AQI ở mức trung bình. Tại các khu vực quan trắc không khí giao thông, chất lượng không khí cũng ở mức trung bình là chủ yếu; riêng trạm Minh Khai vẫn còn nhiều ngày ở mức kém. Chỉ số chất lượng không khí tuần qua dao động trong khoảng từ 65 đến 136.

Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, 100% số ngày AQI đều ở mức trung bình (tuần trước, 5 trạm trên đều có ngày AQI ở mức kém).

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Nam Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng - 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông, AQI cũng giảm. Chất lượng không khí tại trạm Phạm Văn Đồng mức trung bình chiếm 71,4%, mức kém 28,6%; trạm Minh Khai mức kém 57,1%, trung bình 42,9%.

Tương tự, tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng khá hơn. Ghi nhận tại trạm Hoàn Kiếm trong tuần qua, số ngày mức trung bình đạt 100%; trạm Hàng Đậu 57,1%; trạm Thành Công 85,7%; còn lại ở mức kém.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tuần qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội thường xuyên có mưa rào rải rác, trời nắng, ít mây, gió nhẹ, nền nhiệt ngày và đêm tăng... Điều kiện thời tiết đã tạo thuận lợi cho chất thải, khói bụi khuếch tán lên cao, pha loãng và phát thải nên chất lượng không khí được cải thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí được cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.