Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí chủ yếu ở mức tốt và trung bình

Nguyễn Mai| 22/04/2019 06:46

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), tuần qua, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu duy trì ở mức tốt và trung bình.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, ghi nhận số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt mức tốt tại các trạm đều tăng. Tại các trạm: Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ đều có 28,6% số ngày AQI ở mức tốt; 57,1% số ngày ở mức trung bình và 14,3% số ngày ở mức kém. Riêng Trạm Trung Yên 3, số ngày ở mức tốt chiếm 28,6%; trung bình 42,8%; số ngày ở mức kém 28,6%.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông vành đai đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, số ngày AQI ở mức tốt cũng tăng. Tại Trạm Minh Khai xuất hiện 1 ngày AQI đạt mức tốt, chiếm 14,3%, mức trung bình 42,9% và kém là 42,8%. Khu vực đặt trạm quan trắc trên đường Phạm Văn Đồng có 57,1% số ngày ở mức trung bình, còn lại ở mức kém.

Tương tự, chất lượng không khí tại các trạm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công chủ yếu ở mức trung bình. Hoàn Kiếm là trạm có chỉ số chất lượng không khí tốt nhất tuần qua, số ngày AQI ở mức tốt chiếm 28,6%, trung bình 57,1% và kém 14,3%. Hai Trạm Hàng Đậu và Thành Công có AQI ở mức trung bình, chiếm 57,1% và mức kém 42,9%.

Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho biết, vào những ngày đầu tuần, điều kiện thời tiết thuận lợi (thường xuyên có mưa rào rải rác, có gió, quang mây, trời nắng) nên chất lượng không khí tốt hơn. Vào những ngày cuối tuần, ban ngày trời nắng, nền nhiệt tăng, nhưng về đêm nhiệt độ giảm mạnh.

Sự chênh lệch nhiệt độ khá lớn có thể xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt, tạo lớp sương mù bao phủ toàn thành phố, cách mặt đất không xa, có thể quan sát được bằng mắt thường, khiến việc lưu thông không khí giảm, kéo theo chất lượng không khí những ngày cuối tuần giảm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí chủ yếu ở mức tốt và trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.