Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất lĩnh vực tự động hóa

Khánh Vũ| 10/05/2019 15:20

(HNMO) - Ngày 10-5, Hội tự động hóa Việt Nam (VAA) và Tạp chí Tự động hóa ngày nay tổ chức Lễ trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất (Best Paper) cho bài báo đăng trên chuyên san Kỹ thuật đo lường - điều khiển và tự động hóa của Tạp chí Tự động hóa ngày nay.

Nhóm tác giả và Hội đồng xét tặng Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất.


Giải thưởng được xét từ các công trình được lựa chọn trong 3 năm từ 2016-2018. Hội đồng xét giải thưởng đã quyết định chọn và trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất cho công trình "Giải thuật triệt tiêu điện áp common mode cho bộ biến đổi ma trận gián tiếp với ngõ ra kép" của nhóm tác giả Nguyễn Chấn Việt, Phan Quốc Dũng, Lê An Nhuận, Nguyễn Đình Tuyên, đến từ Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh).

Chuyên san Kỹ thuật Đo lường - Điều khiển và Tự động hóa là nơi công bố các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước và quốc tế về lĩnh vực đo lường, điều khiển, tự động hóa và các lĩnh vực liên quan. Mục tiêu của chuyên san là xây dựng một diễn đàn khoa học tầm cỡ quốc gia và có uy tín đại diện cho Việt Nam.

Chuyên san đã dần khẳng định được vị thế của một ấn phẩm chuyên ngành khoa học quan trọng, từng bước đạt chuẩn quốc tế. Từ năm 2016, Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước đã nâng mức công nhận lên tối đa 1 điểm (điểm cao nhất cho các tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước hiện nay) cho mỗi công trình được đăng. Từ năm 2019, Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất sẽ là giải thưởng thường niên của VAA.

Tại lễ trao giải, Tiến sĩ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội tự động hóa Việt Nam nhấn mạnh: "Giải thưởng không chỉ là vinh dự của nhóm tác giả, mà còn thể hiện sự quyết tâm của Hội tự động hóa Việt Nam, Ban Biên tập chuyên san trong việc tôn vinh các nhà khoa học, nâng tầm chất lượng, vị thế của một ấn phẩm khoa học có vai trò quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên trao Giải thưởng bài báo xuất sắc nhất lĩnh vực tự động hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.