Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học về giao thông vận tải

Thống Nhất| 17/05/2019 18:21

(HNMO) – Chiều 17-5, tại Hà Nội, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ giao thông vận tải.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về giao thông vận tải.


Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải cho biết: Nhà trường có hai cơ sở, trong đó có một cơ sở tại Hà Nội, một cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổng số cán bộ, giảng viên của nhà trường là gần 1.200 người, trong đó tỷ lệ giảng viên là giáo sư, phó giáo sư đạt 40%.

Thông qua việc giới thiệu những hướng nghiên cứu, đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Giao thông Vận tải mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Sở Giao thông Vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải của thành phố Hà Nội.

Tại buổi tọa đàm, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã báo cáo một số kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khả năng đóng góp của trường vào lĩnh vực khoa học công nghệ giao thông vận tải của thành phố Hà Nội. Các bên cũng đã trao đổi về nhu cầu hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ giao thông vận tải; những chương trình phát triển khoa học công nghệ lĩnh vực giao thông vận tải, cơ sở hạ tầng của thành phố... 

Đại diện Sở Giao thông Vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, sẵn sàng tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Giao thông Vận tải đến thực tập nhằm nâng cao kiến thức, năng lực thực hành để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực giao thông vận tải.

Biên bản ghi nhớ giữa các bên khẳng định, tiếp tục tăng cường trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải và các lĩnh vực khác có liên quan với cùng mục đích đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học về giao thông vận tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.