Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng

Theo Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)| 20/05/2019 19:40

Do áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường, nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam nên dự báo từ chiều nay (20-5) đến sáng sớm 22-5, các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông.

Các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng. (Nguồn: TTXVN)


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường, nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam nên dự báo từ chiều nay (20-5) đến sáng sớm 22-5, ở các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60 mm/24 giờ, có nơi trên 80 mm/24 giờ).

Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội từ chiều 20 đến 22-5 có lúc có mưa rào và dông; trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, từ nay đến ngày 22-5, trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có thể xuất hiện một đợt lũ nhỏ; nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp ở các khu vực trên.

Dự báo các vùng trong đêm 20-5 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-97%. Nhiệt độ từ 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ từ 23-26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to; phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 55-97%. Nhiệt độ từ 25-28 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 50-95%. Nhiệt độ từ 26-29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi; Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50-95%. Nhiệt độ từ 22-25 độ C.

Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi; Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50-96%. Nhiệt độ từ 25-28 độ C.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.