Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt trong 10 ngày tới

Theo Tin tức| 24/06/2019 21:07

Trong vòng 10 ngày tới (từ 25-6 đến 4-7), Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái nắng nóng gay gắt...

Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái nắng nóng gay gắt. Ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức


Diễn biến thời tiết từ ngày 25-6 đến 4-7 như sau:

Khu vực Tây Bắc Bộ ngày 25-6 có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm 25-6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26 đến 29-6, khu vực Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; từ ngày 27-6 trời nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 29-6 đến ngày 4-7, Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ sáng 25-6 có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm 25-6 có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26 đến 29-6, Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; từ ngày 27-6 trời nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 29-6 đến ngày 4-7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội sáng 25-6 có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 26 đến 29-6, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; từ đêm 29-6 đến ngày 4-7, có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế từ đêm 25-6 đến ngày 1-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; từ ngày 2 đến ngày 4-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, phía Nam có nơi nắng nóng gay gắt; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 25-6 đến ngày 1-7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt; từ ngày 2 đến 4-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên từ đêm 25-6 đến ngày 4-7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ đêm 25-6 đến ngày 4-7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tổng lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ; riêng khu vực Trung Bộ thấp hơn 10-25%. Nhiệt độ trung bình các khu vực trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5 độ C; riêng tại Trung Bộ cao hơn từ 1,5-2,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt trong 10 ngày tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.