Theo dõi Báo Hànộimới trên

Châu Âu cảnh báo về đợt nắng nóng bất thường

Kim Dung| 25/06/2019 07:17

(HNM) - Ngày 24-6, cơ quan Dịch vụ thời tiết Đức (DWD) cho biết, nền nhiệt trung bình đã tăng lên mức 34 độ C tại nhiều khu vực ở Đức và tình trạng tăng nhiệt tiếp tục kéo dài đến hết ngày 26-6.


Mức nhiệt độ trong khoảng 30-38 độ C sẽ duy trì cho tới cuối tuần sau, đặc biệt là ở miền Trung và miền Nam nước Đức. Thông báo cũng cho biết, nước này sắp trải qua một đợt nắng nóng bất thường, trong đó nhiệt độ tại các khu vực dọc sông Rhine có thể phá mức kỷ lục 40,3 độ C thiết lập năm 2015.

Trong khi đó, cơ quan Thời tiết AEMET của Tây Ban Nha đã ban hành mức báo động vàng về tình hình thời tiết khắc nghiệt. Theo AEMET, nhiệt độ tại nước này sẽ đạt đỉnh 40 độ C vào cuối tuần và duy trì trong cả tuần tới, thậm chí có thể vượt quá 42 độ C ở khu vực Đông Bắc thung lũng Ebro.

Cơ quan Meteo France của Pháp cũng đưa ra cảnh báo tương tự với mức nhiệt dự báo lên tới 40 độ C ở nhiều khu vực trên cả nước, trong đó có thủ đô Paris. Chính quyền các địa phương ở nước này cũng triển khai một kế hoạch hành động nhằm bảo đảm sức khỏe cho trẻ em, người bệnh, người già và người vô gia cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu cảnh báo về đợt nắng nóng bất thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.