Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 doanh nghiệp Thủ đô chung tay hành động chống rác thải nhựa

T. Minh| 28/06/2019 16:13

(HNMO) - Ngày 28-6, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức hội nghị “Phát động chung tay hành động chống rác thải nhựa trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng” trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.


Tại hội nghị, đã có hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội ký cam kết phòng chống rác thải nhựa trong sản xuất, phân phối tiêu dùng.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, rác thải nhựa phát sinh trong hoạt động sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng chiếm khối lượng lớn, thuộc loại khó và lâu phân hủy. Mỗi ngày, trên địa bàn thành phố, khối lượng rác thải phát sinh từ 5.500 - 6.000 tấn, trong đó rác thải nhựa chiếm 8 - 10%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản yêu cầu các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người; xây dựng và hoàn thiện chính sách hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, bao gói, túi xách thân thiện với môi trường; đẩy mạnh phát triển hạ tầng, dịch vụ thu gom, tái chế chất thải nhựa khó phân hủy sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy.

Các doanh nghiệp ký cam kết.


Bên cạnh đó, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tích cực lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa; không dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong tổ chức các sự kiện của cơ quan, đơn vị và tiến tới không sử dụng các sản phẩm này trong các hoạt động thường nhật từ nay đến năm 2020; tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, người lao động trong đơn vị cùng chung tay chống rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn, góp phần phổ biến tới các thành viên trong gia đình và xã hội.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, siêu thị, nhà hàng, khách sạn… cần thực hiện hiệu quả Bản cam kết chống rác thải nhựa trong sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng đã ký kết; tích cực chung tay tuyên truyền, phổ biến tới các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng trong hoạt động “Chống rác thải nhựa”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: "Chỉ khi các doanh nghiệp tích cực thực hiện các cam kết này thì ý nghĩa của phong trào chống rác thải nhựa mới thực sự hiệu quả. Nếu chỉ ký kết mang tính hình thức, ký xong bỏ đó thì phong trào sẽ không có giá trị”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 doanh nghiệp Thủ đô chung tay hành động chống rác thải nhựa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.