Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường

Thương Nguyệt| 15/07/2019 14:06

(HNMO) - Từ ngày 17 đến 19-7, sự kiện “Lượm Đây 2019” (Collecting Day) diễn ra tại các trường THCS Giảng Võ, THCS Cầu Giấy và THPT Phan Đình Phùng nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và lợi ích của đồ tái chế.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Striped Project - một dự án về môi trường và gây quỹ từ thiện do học sinh đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức.

Sau 4 năm hoạt động, dự án đã đạt được những thành công nhất định, góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ, cộng đồng và xã hội trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc thu gom và tái chế các loại giấy, sách, báo, chai lọ... đã qua sử dụng.

Các loại giấy, sách, báo cũ... sẽ được thu gom và tái chế thành sản phẩm gây quỹ từ thiện.

Năm 2018, dự án đã thu được 5 tấn giấy vụn và sách, báo cũ... Đó là con số cho thấy sự quan tâm lớn của cộng đồng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên dành cho sự kiện. Qua mỗi mùa, “Lượm Đây” luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Tại sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 17 đến 19-7, Ban tổ chức sẽ tiếp tục thu gom, tiếp nhận và tái chế những nguồn giấy phế liệu và các loại chai, lọ... đã qua sử dụng.

Những sản phẩm tái chế sẽ được bày bán tại hội chợ “Giờ Phe” diễn ra đầu tháng 8-2019 nhằm mục đích gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.