Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Trạm đo lường chất lượng không khí

Phương Chi| 16/07/2019 15:42

(HNMO) - Ngày 16-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch Hội đồng Vùng Ile de France Valerie Pecresse đã tham dự lễ khai trương Trạm đo lường chất lượng không khí tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch Hội đồng Vùng Ile de France Valerie Pecresse tham dự lễ khai trương.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cho biết, biến đổi khí hậu là vấn đề được Chính phủ Pháp đặc biệt quan tâm. Đây cũng là một trong những nội dung ưu tiên trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, giữa vùng Ile de France và thành phố Hà Nội. Vì vậy, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội đã ký kết thỏa thuận đối tác hợp tác trong lĩnh vực chất lượng không khí.

Trạm quan trắc mới này sẽ được kết nối vào mạng lưới chung của thành phố và cho phép cung cấp số liệu liên tục phục vụ cho mạng lưới giám sát. Trạm cũng sẽ cho phép nghiên cứu chi tiết vấn đề ô nhiễm không khí để xác định mức độ ô nhiễm, biến đổi và nguồn gây ô nhiễm. Trạm quan trắc mới này là bước tiếp sau dự án Hỗ trợ kỹ thuật AFD/Airparif đã giúp lắp đặt 10 trạm quan trắc trên toàn địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, Đại sứ quán Pháp cũng trưng bày sa bàn 3D "HoanKiemAir" mô phỏng tương tác về ảnh hưởng của giao thông đô thị đến chất lượng không khí. Một phiên bản tương tự nhưng đầy đủ hơn được đặt ở UBND quận Hoàn Kiếm. Sa bàn này có thể đưa ra cảnh báo, giúp hoạch định hạn chế tập trung phương tiện giao thông quá đông vào một điểm gây ô nhiễm không khí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trạm đo lường chất lượng không khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.