Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước hồ Tây trong hơn sau 2 tháng ứng dụng công nghệ Nano

Quang Thái| 18/07/2019 17:52

(HNMO) - Chiều 18-7, kỹ sư của Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) và chuyên gia Nhật Bản tiến hành kiểm tra bùn và chất lượng nước tại khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano - Bioreactor trên hồ Tây (Hà Nội).

Chủ tịch Hội đồng quản trị JVE Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Qua kiểm tra bùn, đo lượng oxy hòa tan trong nước tại khu vực thí điểm cho thấy chất lượng nước đã cải thiện rõ rệt. Bùn trong khu vực thí điểm đã phân hủy thành cát, kết quả đo lượng oxy hòa tan trong nước là 6,12mg/l (đạt cột A1 - QCVN08), điều kiện tốt cho các loài cá, thủy sinh phát triển”.

Là người thường xuyên đi tập thể dục qua khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano - Bioreactor trên hồ Tây, ông Hà Xuân Lan (phường Thụy Khuê) cho hay: “Tôi quan tâm đến công nghệ mới này của Nhật Bản. Qua theo dõi, tôi thấy nước ở khu vực này trong hơn chỗ khác; mùi hôi, tanh đã giảm. Tôi hy vọng, công nghệ mới này sẽ giúp hồ Tây trong xanh hơn”.

Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Đình Tuấn.

Có mặt tại khu vực thí điểm ở hồ Tây, GS.TS Ngô Đình Tuấn, Chủ tịch Hội môi trường và tài nguyên nước Việt Nam, nhận định: “Qua cảm quan có thể thấy sự khác biệt giữa nước ở trong và ngoài khu vực thí điểm công nghệ Nano. Tuy nhiên, cần thời gian kiểm tra, phân tích, để có đánh giá chính xác, bởi môi trường nước ở hồ Tây sẽ thay đổi”.

Dự kiến, sau 2 tháng nữa, Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt sẽ công bố kết quả giám định chất lượng nước ở khu vực thí điểm này.

Kỹ sư của JVE lấy mẫu bùn trong khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano - Bioreactor trên hồ Tây.

Bùn tại khu vực này đang phân hủy thành cát.

Chuyên gia Nhật Bản đo lượng oxy hòa tan trong nước.

Mẫu nước lấy ở trong và ngoài khu vực thí điểm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước hồ Tây trong hơn sau 2 tháng ứng dụng công nghệ Nano

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.