Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 14 đến 20-7: Trời oi bức, chất lượng không khí giảm

Nguyễn Mai| 22/07/2019 06:48

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), tuần từ ngày 14 đến 20-7, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội giảm so với các tuần trước đó. Cụ thể, tại các trạm quan trắc, không có ngày nào chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt; ngày có AQI chạm ngưỡng kém tăng. Chỉ số AQI dao động từ 53 đến 121.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ không có ngày nào AQI đạt mức tốt.

Trung Yên 3 là trạm duy nhất có một ngày AQI chạm ngưỡng kém, chiếm 14,3%, còn lại là trung bình; các trạm: Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ có 100% số ngày trong tuần AQI đạt mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, số ngày AQI chạm ngưỡng kém đều tăng. Tại trạm Minh Khai, AQI chủ yếu ở mức kém (chiếm 71,4%); tại trạm Phạm Văn Đồng, số ngày AQI ở mức kém chiếm 28,6%, còn lại ở mức trung bình.

Diễn biến tương tự, các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng có xu hướng giảm. Tại trạm Hoàn Kiếm, 100% số ngày trong tuần AQI ở mức trung bình.

Trạm Hàng Đậu và Thành Công đều có số ngày AQI chạm ngưỡng kém tăng lên, lần lượt chiếm 28,6% và 14,3%; các ngày còn lại, AQI ở mức trung bình.

Lý giải về hiện tượng này, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho biết, trong tuần qua, điều kiện khí tượng không thuận lợi. Trời oi bức, ít mưa, ít gió làm giảm sự khuếch tán khí thải, khói, bụi có trong không khí; nồng độ bụi PM10 và PM2.5 tăng cao rõ rệt so với tuần trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 14 đến 20-7: Trời oi bức, chất lượng không khí giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.