Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Người bay” Pháp lập kỷ lục vượt eo biển Anh thành công

Theo Dân trí| 04/08/2019 17:44

Nhà sáng chế Pháp Franky Zapata đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử vượt qua eo biển Anh thành công bằng ván bay.

Video: “Người bay” Pháp lập kỷ lục vượt eo biển Anh thành công

Franky Zapata, nhà sáng chế 40 tuổi người Pháp, hôm nay (4-8) đã khởi hành bằng ván bay từ Sangatte, miền bắc Pháp lúc 7h16' theo giờ địa phương, trước sự cổ vũ của đám đông. (Ảnh: Reuters)

Lúc 7h39, Zapata đã tới vịnh St. Margarets, gần Dover, Anh. Hành trình vượt eo biển Anh của Zapata kéo dài 23 phút. (Ảnh: AP)

“Tôi đã có cơ hội đặt chân tới một nơi tuyệt vời. Nơi này rất đẹp. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là dành cho gia đình. Cảm ơn vợ tôi, người luôn ủng hộ tôi trong các dự án điên rồ. Chúng tôi đã làm việc rất vất vả”, CNN dẫn lời Zapata nói. (Ảnh: Reuters)

Nhiều người đã tới cổ vũ cho hành trình lịch sử của Zapata. Họ gọi anh là “người bay Pháp”. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Zapata từng gặp thất bại trong hành trình vượt qua eo biển Anh hôm 25-7. Anh bị mất thăng bằng và rơi xuống biển khi còn cách điểm đến 17km trong hành trình dài khoảng 35km. (Ảnh: Dailymail)

Franky Zapata từng thu hút sự chú ý của công chúng với màn biểu diễn ấn tượng khi bay lượn trên bầu trời thủ đô Paris tại lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp hôm 14-7. Zapata cho biết, thử thách tiếp theo là chế tạo ô tô bay. (Ảnh: PA)
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Người bay” Pháp lập kỷ lục vượt eo biển Anh thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.