Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những vật dụng làm thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa

Quang Thái| 16/08/2019 14:02

(HNMO) - Sáng 16-8, tại trụ sở Bộ Y tế, đã diễn ra hoạt động trưng bày các sản phẩm thân thiện với môi trường. Những vật dụng này sẽ góp phần thay đổi thói quen sử dụng của mọi người với các sản phẩm từ nhựa dùng một lần.

Hoạt động trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị trực tuyến “Triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế” do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

Hoạt động nhằm giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế và khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm thân thiện với môi trường được trưng bày tại sự kiện là: Ống hút làm từ gạo, cốc gỗ, túi ni lông tự phân hủy…

Chị Nguyễn Thu Hà (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Sự kiện sẽ tác động lớn đến người dân. Những sản phẩm này không chỉ góp phần giảm lượng rác thải nhựa, mà còn có lợi cho sức khỏe người sử dụng”.

“Tôi tin rằng, sau ngày hôm nay, nhiều người sẽ thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm từ nhựa”, chị Hà nói thêm.

Anh Nguyễn Quốc Cường (Giám đốc Công ty Tổng hợp 2) cho hay: “Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu sản phẩm của mình tới mọi người. Chúng tôi đã nhận được nhiều lời góp ý và hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm trưng bày”.

Những sản phẩm thân thiện với môi trường được làm từ các chất liệu như: Gạo, gỗ, lá cây…

Các sản phẩm này có giá thành đắt hơn từ 30-80% so với sản phẩm nhựa, nhưng có thể sử dụng được nhiều lần.

Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường, nhiều gian hàng còn bố trí không gian tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vật dụng làm thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.