Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 25 đến 31-8: Chất lượng không khí chênh lệch giữa các ngày trong tuần

Nguyễn Mai| 02/09/2019 07:14

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 25 đến 31-8, chất lượng không khí ở Hà Nội chủ yếu ở mức trung bình. Tuy nhiên, chỉ số chất lượng không khí (AQI) có sự chênh lệch giữa các ngày trong tuần. Đầu tuần, nhiều ngày chất lượng không khí ở mức kém, song một số ngày cuối tuần ở mức tốt.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, số ngày AQI đạt mức tốt dao động trong khoảng 14,3-42,9%. Tân Mai là trạm duy nhất không có ngày nào AQI chạm mức kém. Các trạm còn lại đều có 1 ngày AQI ở mức kém (ngày 26-8), chiếm 14,3%.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí được cải thiện hơn. Trạm Minh Khai xuất hiện 1 ngày AQI đạt mức tốt (ngày 31-8), chiếm 14,3%; số ngày AQI chạm mức kém tại cả 2 trạm cùng chiếm 28,6%; còn lại ở mức trung bình.

Tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô chất lượng không khí không thay đổi nhiều so với tuần trước. Cụ thể, Trạm Hoàn Kiếm có 1 ngày AQI ở mức kém, 2 ngày ở mức tốt, còn lại ở mức trung bình; Trạm Hàng Đậu có 2 ngày AQI ở mức kém, còn lại ở mức trung bình; Trạm Thành Công có 1 ngày AQI ở mức tốt, 1 ngày ở mức kém, còn lại ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, đầu tuần, nền nhiệt ngày và đêm chênh lệch, sáng sớm xuất hiện sương mù, không có mưa nên chất lượng không khí không được cải thiện. Tuy nhiên, đến cuối tuần do xuất hiện mưa rào và dông đã giúp làm sạch không khí. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 25 đến 31-8: Chất lượng không khí chênh lệch giữa các ngày trong tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.