Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục phun hóa chất để khống chế hơi thủy ngân phát tán

Minh Phú| 18/09/2019 18:45

(HNMO) - Ngày 18-9, Bộ Tư lệnh Hóa học phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Công ty cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10 (URENCO 10) vẫn tiếp tục duy trì lực lượng, phương tiện để xử lý môi trường sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, trong ngày các lực lượng đã thu gom được 20 tấn chất thải nhiễm thủy ngân; vận chuyển hơn 108,4 tấn sắt và phế liệu ra khỏi hiện trường; tổ chức phun 19.200 lít dung dịch lên sắt, thép, bóng đèn, tro, xỉ… trước khi vận chuyển đến nơi quy định.

Cũng theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, việc tiêu độc môi trường sau vụ cháy được thực hiện một cách nghiêm túc, theo trình tự các bước. Đơn vị đã kiểm tra thực tế, không phát hiện thấy mùi “khó chịu”.

Duy nhất công đoạn hàn và cắt các khung kết cấu thép của nhà máy để thu gom xử lý có phát sinh mùi khét nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục phun hóa chất để khống chế hơi thủy ngân phát tán...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục phun hóa chất để khống chế hơi thủy ngân phát tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.