Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động ứng phó đợt triều cường cao từ 1,65 đến 1,7m

Bảo Trân| 30/09/2019 08:20

(HNM) - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều tại các trạm Phú An (sông Sài Gòn) và Nhà Bè (kênh Đồng Điền) có khả năng xuất hiện trong hai ngày 30-9 và 1-10, đạt mức 1,65 đến 1,7m (trên báo động III từ 0,15 đến 0,2m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều vào lúc 5h đến 7h và 17h đến 19h.

Ảnh minh họa

Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện phương án chủ động phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập lụt do mưa lớn, triều cường và xả lũ trên địa bàn thành phố; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời xử lý các vị trí bờ bao, cống, đập ngăn triều, kênh dẫn dòng xung yếu.

Đối với các tuyến đường ngập do triều cường, đề nghị các đơn vị cắm biển cảnh báo và bố trí lực lượng để hướng dẫn người dân di chuyển an toàn.

Các quận, huyện thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông về diễn biến đợt triều cường và ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện cho nhân dân địa phương chủ động ứng phó; chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý ngay từ đầu theo phương châm “4 tại chỗ”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ động ứng phó đợt triều cường cao từ 1,65 đến 1,7m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.