Theo dõi Báo Hànộimới trên

AirVisual: Hà Nội không phải là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Hồng Anh| 07/10/2019 06:49

(HNMO) - Ngày 6-10, trên website của tổ chức quan trắc không khí AirVisual, tổ chức này đã giải đáp về mối lo ngại “Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới” và khẳng định đây là cách hiểu không đúng.

Theo AirVisual, việc Hà Nội từng đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm đã khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Ảnh: Internet

Bảng xếp hạng của AirVisual hiện nay bao gồm khoảng 90 thành phố lớn trên thế giới. Tại bất kỳ một thời điểm nào đó trong ngày, một thành phố có thể sẽ đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, giống như điều từng xảy ra với London (Anh) và San Francisco (Mỹ) trong năm 2018.

Hằng năm, AirVisual phối hợp với tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace xuất bản một ấn phẩm riêng biệt xếp hạng các thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Trong bảng xếp hạng năm 2018, Hà Nội không nằm trong số 200 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Trong thông báo trên website, AirVisual cho biết, để tính toán chỉ số chất lượng không khí của Hà Nội, AirVisual đã sử dụng thông tin của Cổng thông tin giám sát môi trường Hà Nội và Đại sứ quán Mỹ để cập nhật thông tin về chất lượng không khí theo thời gian thực.

Theo AirVisual, việc người dân nâng cao nhận thức về mức độ ô nhiễm không khí sẽ dẫn tới những thay đổi tích cực, mà thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc là một ví dụ điển hình. Nhờ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ môi trường, mức độ ô nhiễm của Bắc Kinh đã giảm đáng kể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
AirVisual: Hà Nội không phải là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.