Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 13 đến 19-10: Cuối tuần chất lượng không khí được cải thiện

Nguyễn Mai| 21/10/2019 06:49

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần qua, từ ngày 13 đến 19-10, chất lượng không khí Hà Nội duy trì ổn định, chủ yếu ở mức trung bình. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 40 đến 129.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, tuần qua xuất hiện rất ít ngày AQI ở mức kém. Cụ thể, 4/5 trạm là: Trung Yên 3, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ cùng có 1 ngày AQI ở mức kém, chiếm 14,3%; số ngày còn lại ở mức tốt và trung bình. Riêng trạm Kim Liên không có ngày nào AQI ở mức kém, tất cả các ngày đều đạt mức tốt và trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại trụ sở UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí tiếp tục có xu hướng tốt hơn so với tuần trước đó. Trạm Phạm Văn Đồng đã có 1 ngày AQI ở mức tốt, chiếm 14,3%, còn lại ở mức trung bình; trạm Minh Khai có 28,6% số ngày AQI ở mức kém, số ngày còn lại ở mức trung bình.

Tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công có AQI tương đối đồng đều. Hoàn Kiếm là trạm quan trắc có chất lượng không khí tốt nhất, tất cả các ngày đều ở mức trung bình. Hai trạm còn lại không có ngày nào AQI đạt mức tốt, có 1 ngày ở mức kém, chiếm 14,3%; còn lại ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, vào các ngày 13, 14 và 17-10, trên địa bàn có nắng, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao; ban ngày, một số nơi xuất hiện sương mù tầng thấp cản trở lưu thông không khí nên chỉ số AQI khá cao; tuy nhiên, các ngày 15, 16 và 19-10, xuất hiện mưa nên chất lượng không khí được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 13 đến 19-10: Cuối tuần chất lượng không khí được cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.