Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 20 đến 26-10: Chất lượng không khí thất thường bởi thời tiết

Nguyễn Mai| 28/10/2019 06:51

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 20 đến 26-10, chất lượng không khí Hà Nội thay đổi phức tạp hơn so với các tuần trước đó.

Cụ thể, số ngày có chất lượng không khí ở mức tốt và mức kém đều tăng, mức trung bình giảm nhiều. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 28 đến 175.

Trạm Quan trắc không khí tự động Trung Yên 3 (quận Cầu Giấy).

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, số ngày AQI ở mức kém tăng lên đáng kể. Cả 5 trạm đều có 2 ngày AQI ở mức kém, chiếm 28,6%, số ngày còn lại ở mức tốt và trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí cũng xấu hơn. Cụ thể, cả 2 trạm không có ngày AQI đạt mức tốt; số ngày AQI chạm mức kém cùng tăng lên 3 ngày, chiếm 42,9%; còn lại ở mức trung bình.

Các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công có AQI chênh lệch nhau. Trạm Hoàn Kiếm có 2 ngày AQI đạt mức tốt, chiếm 28,6%; 2 ngày ở mức kém, chiếm 28,6%; còn lại mức trung bình. Hai trạm còn lại, không có ngày nào AQI đạt mức tốt, số ngày AQI chạm mức kém của trạm Hàng Đậu chiếm 28,6%, trạm Thành Công 42,9%, còn lại ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí có nhiều ngày kém vào đầu tuần và cuối tuần do thời tiết không thuận lợi, trời nhiều mây, không mưa, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn khiến các chất ô nhiễm trong không khí khó khuếch tán. Những ngày giữa tuần, trời chuyển lạnh, có mưa rải rác, nền nhiệt ngày và đêm không chênh lệch nhiều, chất lượng không khí được cải thiện tương đối...    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 20 đến 26-10: Chất lượng không khí thất thường bởi thời tiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.