Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hố khí địa ngục nhấn chìm tàu thuyền ở Tam giác quỷ

Theo Zing| 09/11/2019 09:51

Dưới đáy biển Tam giác quỷ Bermuda (Đại Tây Dương), hố khí methane khổng lồ tồn tại, khả năng tạo thành vùng tử thần, nhấn chìm tàu thuyền hay đốt cháy máy bay vô tình đi qua.

Giả thuyết khí methane giải thích trường hợp mất tích của tàu và máy bay ở Tam giác quỷ Bermuda không được nhiều người biết tới cho đến năm 1998, khi tiến sĩ Ben Clennell thuộc Đại học Leeds ở Anh đưa ra quan điểm của mình. Ông đề cập rằng khối lượng khí methane được giải phóng do lở đất dưới đáy đại dương đã gây ra các vụ mất tích ở Tam giác quỷ. Ảnh: Interpolezno.

Hố khí tử thần khiến nước ở khu vực đó xuống thấp đến mức một con tàu có thể rơi xuống. Ngoài ra, khí methane dễ cháy trong không khí, có thể khiến máy bay bắt lửa và bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Megacurioso.

Nhiều nghiên cứu sau đó cho thấy, methane hydrates tồn tại hàng trăm mét dưới đáy Tam giác quỷ Bermuda ở trạng thái đóng băng với nhiệt độ dưới 0 độ C. Khi hydrat phân hủy, lượng lớn khí methane giải phóng, tạo ra hiệu ứng giống tuyết lở (sụt lở đất) dưới đáy biển. Ảnh: Mirror Daily.

Khi khí methane được thải ra đại dương, nước biển nóng lên, tỷ trọng nước trong khu vực cũng có thể giảm đáng kể, khiến lực đẩy lúc này không còn đủ sức để giữ an toàn cho một con tàu. Ảnh: Allmystery.

Tại một hội nghị năm 2005, thợ lặn kỳ cựu ở Bermuda chia sẻ: "Bong bóng khí methane hình thành dưới đáy biển do các sinh vật biển chết, phân hủy. Khi nổi lên mặt nước, bong bóng khí tiếp tục tăng kích thước, có thể lớn hơn một con tàu. Khi tàu đi qua đó, bong bóng khí vỡ và nhấn chìm nó xuống đáy". Ảnh: CNN.

Cho đến nay, không có căn cứ rõ ràng nào chứng minh methane là nguyên nhân gây ra các vụ mất tích. Bên cạnh đó, nhiều lý do trái chiều được đưa ra, cho rằng khí methane không thực sự là nguyên nhân dẫn đến các sự cố trong Tam giác quỷ Bermuda. Vì vậy, câu hỏi liệu hố khí địa ngục có tồn tại và nuốt chửng tàu thuyền hay không vẫn là bí ẩn chưa có lời giải đáp. Ảnh: Wallpaper Access.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hố khí địa ngục nhấn chìm tàu thuyền ở Tam giác quỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.