Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 3 đến 9-11: Chất lượng không khí chủ yếu ở mức kém

Nguyễn Mai| 11/11/2019 07:05

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần qua, chất lượng không khí tại Hà Nội chủ yếu ở mức kém và trung bình, không có ngày nào đạt mức tốt. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 58 đến 197.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, không có ngày nào AQI đạt mức tốt; số ngày AQI mức kém tại 4/5 trạm: Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ cùng chiếm 57,1%; trạm Trung Yên 3 là 71,4 %; còn lại ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông, số ngày AQI chạm mức trung bình chiếm 14,3%, còn lại ở mức kém. Tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô, chỉ số chất lượng không khí mức kém cùng chiếm 71,4%.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, trong tuần qua, thời tiết tại Hà Nội chủ yếu khô hanh, ít gió, chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khá lớn, gây bất lợi cho việc khuếch tán chất độc hại khiến chất lượng không khí suy giảm...

Trước tình hình chất lượng không khí ở mức xấu, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo những người thuộc nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) tránh ở ngoài trời; những người bình thường cũng cần hạn chế ở ngoài trời để bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 3 đến 9-11: Chất lượng không khí chủ yếu ở mức kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.