Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần đề xuất với Quốc hội xem xét có Luật Không khí sạch

Mai Hữu| 13/11/2019 07:14

(HNM) - Bên lề kỳ họp thứ tám, ngày 12-11, GS.TS Nguyễn Anh Trí (nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương - đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội) cho biết, cần đề xuất ban hành Luật Không khí sạch để bảo vệ sức khỏe bền vững cho nhân dân và là chế tài đủ mạnh để giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm không khí hiện nay.

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí nguyên nhân đầu tiên là bụi phát sinh từ các công trình xây dựng, bãi phế thải… Thứ hai là bụi từ hoạt động chuyên chở vật liệu xây dựng trên đường không được che chắn.

Bên cạnh đó, việc đốt rơm rạ, phế thải cũng gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như bụi mịn.

Trong khi, không ít người thiếu sự quan tâm đến môi trường chung; đồng thời công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường chưa đáp ứng được yêu cầu.

GS.TS Nguyễn Anh Trí cho biết, một số cử tri đã đề nghị cần phải có Luật Không khí sạch như một số quốc gia trên thế giới.

“Tôi cho rằng, đây là đề xuất đúng để bảo vệ sức khỏe bền vững cho nhân dân và là chế tài đủ mạnh giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm không khí. Thời gian tới, tôi sẽ có ý kiến đề xuất với Quốc hội về vấn đề này”, GS.TS Nguyễn Anh Trí nói.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần đề xuất với Quốc hội xem xét có Luật Không khí sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.