Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng 13-11, không khí Hà Nội không còn chạm ngưỡng “rất xấu”

Bảo Hân| 13/11/2019 11:05

(HNMO) - Sáng 13-11, chất lượng không khí tại các điểm quan trắc của Hà Nội đã không còn chạm ngưỡng “rất xấu” nhờ có gió nhẹ kèm theo mưa nhỏ.

Tuy nhiên, diễn biến chỉ số chất lượng không khí AQI theo giờ của bụi PM 2.5 tại 2 trạm quan trắc cố định cho thấy, không khí vẫn ở mức xấu (từ 151 - 200).

Với chất lượng không khí ở mức xấu, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp tục khuyến nghị người dân thành phố nên hạn chế ra ngoài. Trong trường hợp cần thiết phải ra ngoài, nên trang bị khẩu trang chống bụi PM 2.5 đạt chuẩn. Các em học sinh không tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

“Hà Nội đang trong giai đoạn ô nhiễm không khí, do đó người dân cần áp dụng các biện pháp để hạn chế tối đa tác động xấu tới sức khỏe. Đồng thời, mọi người cần hạn chế tối đa các hoạt động gây ô nhiễm không khí như: Đun nấu bằng bếp than tổ ong, đốt rơm rạ, đốt rác...”, ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội nêu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, gió mùa Đông Bắc tăng cường, trời xuất hiện mưa và gió. Vì vậy, chất lượng không khí Hà Nội sẽ được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 13-11, không khí Hà Nội không còn chạm ngưỡng “rất xấu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.