Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chống rác thải nhựa phải áp dụng đồng thời 3 giải pháp

Hiền Lương| 14/11/2019 16:46

(HNMO) - Phải tiến hành đồng thời 3 giải pháp: Hoàn thiện chính sách pháp luật, tuyên truyền nâng cao nhận thức, áp dụng khoa học - công nghệ một cách mạnh mẽ và quyết liệt thì mới thực hiện được nhiệm vụ Chính phủ giao về chống rác thải nhựa... Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân tại tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Tuyên chiến với rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tại Hà Nội, ngày 14-11.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng cho biết, mức thuế bảo vệ môi trường đối với túi ni lông thuộc diện chịu thuế đang là 50.000 đồng/kg. Mặc dù là mức cao nhất trong khung thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng này, nhưng vẫn chưa thể thay đổi hành vi nếu không đánh thuế với người tiêu dùng.

Trong khi đó, theo GS.TS Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội đồng hóa học và kỹ thuật, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, 70% chất thải hiện được xử lý bằng cách chôn lấp nên lượng rác thải nhựa tồn tại trong đất rất lớn, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến phát triển bền vững...

GS.TS Đặng Thị Kim Chi cho rằng, các sản phẩm nhựa có giá thành rất rẻ và tiện dụng nên trở thành thói quen khó sửa, đặc biệt với những người nội trợ.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống rác thải nhựa phải áp dụng đồng thời 3 giải pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.