Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 24 đến 30-11: Thời tiết tác động rất lớn đến chất lượng không khí ở Hà Nội

Nguyễn Mai| 01/12/2019 08:40

(HNMO) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần (từ ngày 24 đến 30-11), chất lượng không khí ở Hà Nội có xu hướng xấu. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 65-222.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chất lượng không khí trong mức trung bình, kém, xấu và rất xấu. Cụ thể, trạm Trung Yên 3 có 2 ngày AQI ở mức trung bình, trạm Mỹ Đình và Tây Mỗ có 3 ngày ở mức trung bình, trạm Tân Mai và Kim Liên cùng có 4 ngày ở mức trung bình; các ngày còn lại ở mức kém, xấu và rất xấu.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, không có ngày nào AQI ở mức tốt và trung bình, tất cả các ngày đều nằm trong mức kém, xấu và rất xấu.

Các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí có diễn biến tương tự. Trạm Hoàn kiếm có 2 ngày AQI ở mức trung bình, trạm Thành Công có 1 ngày trung bình còn lại ở mức kém, xấu và rất xấu. Riêng trạm Hàng Đậu không có ngày nào có AQI ở mức trung bình, các ngày trong tuần đều ở mức kém, xấu, rất xấu.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, diễn biến thời tiết tác động rất lớn đến chất lượng không khí. Hà Nội đang vào mùa đông là mùa có chất lượng không khí kém nhất trong năm: Trời khô hanh, ít gió, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, gây bất lợi cho việc khuếch tán các chất gây ô nhiễm có trong không khí dẫn đến chỉ số chất lượng không khí thường xuyên ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 24 đến 30-11: Thời tiết tác động rất lớn đến chất lượng không khí ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.