Theo dõi Báo Hànộimới trên

15.000 bức tranh tham gia cuộc thi vẽ về chủ đề "Rác"

T.Minh| 03/12/2019 15:39

(HNMO) - Ngày 3-12, lễ trao giải Cuộc thi "Đan Mạch trong mắt em" năm 2019 đã được tổ chức tại Hà Nội.

"Đan Mạch trong mắt em" là cuộc thi vẽ tranh thường niên do Đại sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch tổ chức dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở Việt Nam.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Với chủ đề “Rác”, chỉ trong vòng 6 tuần sau khi phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 15.000 bức tranh được gửi từ 29 tỉnh, thành phố tham dự. Giải Đặc biệt của cuộc thi đã được trao cho tác phẩm “Đừng để rác thải thành đồ ăn của biển” của em Nguyễn Khánh Linh (6 tuổi), thành viên Câu lạc bộ nghệ thuật ArtHome Mullberry Lane.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 100 giải Khuyến khích. Hai tập thể được ghi nhận có nhiều bài dự thi nhất là Trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội) và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Cần Thơ.

Các tác phẩm xuất sắc được giới thiệu tại lễ trao giải

Một trong những hoạt động đặc biệt tại sự kiện là lễ trao tặng hơn 400 bức tranh dự thi cho Bệnh viện Nhi trung ương. Số tranh này sẽ được treo trong các phòng bệnh của bệnh viện. Đây là lần thứ hai Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch trao tặng tranh của cuộc thi cho các bệnh viện nhi ở Việt Nam.

Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em diễn ra lần đầu tiên vào năm 2016 nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch. Sau đó, cuộc thi được tổ chức hằng năm với các chủ đề khác nhau, phần lớn là về môi trường và các chủ đề xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15.000 bức tranh tham gia cuộc thi vẽ về chủ đề "Rác"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.