Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công dự án xử lý chất độc dioxin tại sân bay Biên Hòa

Nguyễn Lê| 06/12/2019 08:26

(HNM) - Ngày 5-12, tại sân bay Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức lễ khởi công dự án Xử lý chất độc dioxin khu vực sân bay Biên Hòa giai đoạn 1 và lễ ký kết thỏa thuận viện trợ dự án Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật trị giá 65 triệu USD. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ.

Dự án Xử lý chất độc dioxin khu vực sân bay Biên Hòa có tổng kinh phí hơn 390 triệu USD, xử lý ô nhiễm ở những khu vực có nguy cơ cao trong khoảng thời gian dự kiến 10 năm với các phương pháp xử lý và cô lập như được sử dụng tại sân bay Đà Nẵng. Trong đó, giai đoạn 1 với kinh phí 183 triệu USD từ nguồn viện trợ không hoàn lại do Chính phủ Hoa Kỳ bảo đảm và vốn đối ứng từ ngân sách sự nghiệp môi trường.

Bộ Quốc phòng đề nghị, các bộ, ngành, địa phương cùng phối hợp chặt chẽ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án Xử lý chất độc dioxin khu vực sân bay Biên Hòa với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công dự án xử lý chất độc dioxin tại sân bay Biên Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.