Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí ở Hà Nội đã được cải thiện

Nguyễn Mai| 08/12/2019 09:47

(HNMO) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần (từ ngày 1 đến 7-12), chất lượng không khí ở Hà Nội đã được cải thiện hơn so với tuần trước đó. Nhiều ngày trong tuần, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc ở mức trung bình; đã xuất hiện ngày có AQI ở mức tốt. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 48 đến 186.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chất lượng không khí tốt hơn; đã có 2 trạm Kim Liên và Tân Mai cùng có 1 ngày AQI ở mức tốt; trạm Trung Yên 3 có 1 ngày AQI ở mức xấu; còn lại chủ yếu ở mức trung bình, kém.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chỉ có 1 ngày AQI ở mức xấu, còn lại chủ yếu ở mức trung bình và kém.

Các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí có diễn biến tương tự. Duy nhất trạm Hàng Đậu có 1 ngày AQI ở mức xấu; các ngày còn lại ở mức trung bình và kém; đối với 2 trạm Hoàn Kiếm và Thành Công, không có ngày nào chất lượng không khí ở mức xấu.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, so với các tuần trước đó, chất lượng không khí ở Hà Nội đã được cải thiện rõ rệt, không có ngày AQI ở mức nguy hại, giảm số ngày ở mức xấu. Nguyên nhân do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết thuận lợi, trời quang mây, có gió, tạo điều kiện cho sự khuếch tán các chất gây ô nhiễm, cải thiện chất lượng không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí ở Hà Nội đã được cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.