Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ cuối tháng 12 sẽ có nhiều đợt không khí lạnh mạnh tăng cường

Theo Vietnamplus| 10/12/2019 15:46

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ cuối tháng 12-2019 và đầu tháng 1-2020 sẽ có các đợt không khí lạnh mạnh tăng cường với tần suất 3-5 ngày/đợt.

Sương muối phủ trắng trên đỉnh Fansipan. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ngày 10-12, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ cuối tháng 12-2019 và đầu tháng 1-2020 sẽ có các đợt không khí lạnh mạnh tăng cường (với tần suất 3-5 ngày/đợt). Trung tâm sẽ cập nhật liên tục các bản tin dự báo, cảnh báo liên quan đến những đợt rét này.

“Đợt rét đậm, rét hại đang diễn ra còn kéo dài trong khoảng 3-4 ngày nữa (có thể đến ngày 13-12). Từ ngày 14-12 nhiệt độ có xu hướng tăng nhanh, không khí lạnh suy yếu và lệch sang phía Đông kèm theo hơi ẩm nên không khí không còn khô, hanh nữa. Đặc biệt, vào ban đêm, nhiệt độ sẽ tăng 2-3 độ C so với những ngày rét vừa qua” - ông Năng khẳng định.

Đợt rét đậm, rét hại ở vùng núi phía Bắc cũng như khu vực Bắc Bộ bắt đầu từ ngày 2-12, gia tăng cao điểm vào ngày 4 và 5-12, nhất là vào các ngày 7 và 8-12 với nhiệt độ ở khu vực vùng núi phía Bắc xuống rất thấp, phổ biến từ 5-8 độ C, có nơi dưới 3 độ C, nhiều nơi xuất hiện băng giá và sương muối. Ở Trung Bộ và Nam Bộ nhiệt độ xuống thấp, trời rét về đêm và sáng sớm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 10-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2-4m; biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông, trong cơn dông có thể xảy ra lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ cuối tháng 12 sẽ có nhiều đợt không khí lạnh mạnh tăng cường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.