Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài để bảo đảm sức khỏe

Minh Phú| 11/12/2019 19:05

(HNMO) - Theo số liệu quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), chất lượng không khí ở Hà Nội đang ở mức rất xấu.

Cụ thể, theo số liệu quan trắc chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được trong 24 giờ liên tục từ chiều 10-12 đến 11-12 tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn thành phố, có tới 9/10 trạm quan trắc nằm trong ngưỡng rất xấu, màu tím, AQI cao từ 201 đến 300, gồm: Minh Khai, Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Trung Yên 3, Thành Công, Hoàn Kiếm, Mỹ Đình, Tây Mỗ và Kim Liên; chỉ có 1 trạm quan trắc ở mức xấu, màu đỏ, AQI từ 151-200 là Tân Mai.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí đang ở mức rất xấu, tương ứng với mức cảnh báo thứ năm trong 6 mức đánh giá chất lượng không khí. Ở ngưỡng này, tất cả người dân đều bị tác động tới sức khỏe, đặc biệt nhóm nhạy cảm bao gồm người già, trẻ em và người mắc các bệnh về hô hấp.

Với chất lượng không khí như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp tục khuyến cáo, người dân trên toàn thành phố hạn chế ra ngoài (đặc biệt là vào sáng sớm khi chỉ số AQI thường ở mức cao nhất trong ngày), riêng nhóm nhạy cảm không nên ra khỏi nhà.

Trong trường hợp cần thiết phải ra ngoài, người dân nên trang bị khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn. Các trường học không nên cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Người dân nên lưu thông trên đường bằng ô tô hoặc xe bus, đóng kín cửa sổ trong nhà.

Người dân hạn chế tối đa các hoạt động gây ô nhiễm không khí như đốt rác, đun nấu bếp than tổ ong, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân... Các xe vận chuyển phế thải xây dựng, bùn thải phải bảo đảm được che chắn, không phát tán ô nhiễm trong những ngày này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài để bảo đảm sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.