Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rác thải sinh hoạt khu vực cách ly được xử lý theo quy trình rác thải y tế

Dạ Khánh| 09/03/2020 16:59

(HNMO) - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường các biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch Covid-19, UBND các quận, huyện, thị xã (nơi phát sinh ổ dịch) chịu trách nhiệm khoanh vùng và quản lý chặt chẽ chất thải tại vùng dịch để xử lý theo hướng dẫn của Sở Y tế, chỉ đạo đơn vị thu gom vận chuyển rác phải thực hiện thu gom, vận chuyển rác tại vùng dịch theo quy trình thu gom, xử lý chất thải y tế nguy hại thường xuyên.

Lực lượng chức năng thu gom, xử lý rác thải.

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, từ ngày 7-3, quận đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Vật tư thiết bị môi trường 13 (Urenco 13) thực hiện thu gom, vận chuyển, lưu giữ và xử lý chất thải nguy hại phát sinh từ các hộ gia đình trong khu vực cách ly tại phường Trúc Bạch nhằm phòng, chống lây lan vi rút SARS-CoV-2. Công tác thu gom, xử lý rác thải của các hộ dân khu vực cách ly được thực hiện từ ngày 8-3.

Ông Tống Việt Dũng, Phó Giám đốc Urenco 13 cho biết, toàn bộ rác thải của các hộ dân khu vực cách ly được công ty xử lý tại cơ sở theo quy trình xử lý rác thải nguy hại. Đơn vị thực hiện phát túi ni lon đặc chủng cho các hộ dân, hướng dẫn người dân cách lưu chứa tại gia đình. Hằng ngày, đơn vị thực hiện thu gom rác trong 30 phút (từ 8h-8h30) bằng việc đặt các thùng đựng rác (màu vàng, có nắp đậy) tại khu phố Trúc Bạch.

Rác thải của các hộ dân sau đó được chuyển lên xe chuyên dụng đến cơ sở xử lý của đơn vị. Toàn bộ rác thải trước khi vận chuyển và các thùng rác đều được khử khuẩn hằng ngày. Công nhân thu gom rác cũng được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ, găng tay...

"Các hộ dân khu vực cách ly đều chấp hành đúng hướng dẫn của công ty trong việc lưu chứa, thu gom rác thải. Trung bình, đơn vị thu gom khoảng 50kg rác thải/ngày", ông Tống Việt Dũng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải sinh hoạt khu vực cách ly được xử lý theo quy trình rác thải y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.