Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí tại Hà Nội tốt, duy trì trong vài ngày tới

Hoàng Văn| 14/09/2020 08:15

(HNMO) – Sáng 14-9, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại hầu hết khu vực trên địa bàn thành phố đều ở mức tốt, dao động trong khoảng 13-61, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Các khu vực: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Thành Công... trong nhiều ngày, chỉ số AQI ở mức cao thì đến sáng nay đã giảm mạnh. Cụ thể, khu vực Minh Khai lần đầu tiên trong gần hai tháng qua có chỉ số AQI ở mức tốt (30); các khu vực Phạm Văn Đồng và Hàng Đậu, Thành Công tiệm cận mức tốt, AQI dao động ở mức từ 52 đến 61. Các khu vực khác trong nội đô đều ở mức tốt. 

Tương tự, tại khu vực ngoại thành, chỉ số AQI cũng giảm sâu và ở mức tốt như: Tại khu vực xã Sài Sơn (Quốc Oai) là 13, xã Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) 14, xã Thanh Xuân (Sóc Sơn) 22, thị trấn Liên Quan (Thạch Thất) 23, thị trấn Chúc Sơn (Chương Mỹ) 30...

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí được cải thiện vào sáng nay do có sự thay đổi của thời tiết: Đêm 13-9, khu vực Hà Nội có mưa diện rộng, sáng sớm nay trời nắng, quang mây... đã làm sạch bụi bẩn, khuếch tán các chất ô nhiễm. 

Dự báo, bầu không khí trong sạch ở Hà Nội sẽ được duy trì trong cả ngày hôm nay và vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí tại Hà Nội tốt, duy trì trong vài ngày tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.