Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát cụ thể từng biển số xe, bảo đảm các xe vận chuyển rác phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

Lương Ninh Giang| 06/11/2020 11:36

(HNMO) - Theo tin từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 29-10 đến nay, lực lượng này đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tổng kiểm tra các xe vận chuyển rác trên đường cũng như xe hoạt động tại các điểm thu gom rác và tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra xe vận chuyển rác thải trên đường.

Theo thống kê, có 283 xe vận chuyển rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn cùng hàng trăm xe hoạt động trên đường được kiểm tra. Qua kiểm tra, các phương tiện cơ bản bảo đảm điều kiện kỹ thuật theo quy định về vận chuyển rác thải. Lực lượng chức năng chưa phát hiện các trường hợp xe chở rác để nước chảy ra đường.

Thời gian tới, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục phối hợp với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ và các đơn vị thuộc Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, thị xã (là đơn vị chủ hợp đồng thu gom và vận chuyển rác) thực hiện kiểm tra tổng thể các phương tiện vận chuyển rác của các doanh nghiệp ký hợp đồng thu gom, vận chuyển rác để rà soát cụ thể với từng biển số xe, bảo đảm các xe vận chuyển rác phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, không để xảy ra hiện tượng rơi vãi rác hay rò rỉ nước trên đường; xử lý nghiêm các xe và lái xe vi phạm các quy định về vận chuyển gây mất vệ sinh môi trường và gây ùn tắc giao thông tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện vừa kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị thu gom rác thải thực hiện nghiêm túc các nội dung điều kiện, yêu cầu của hợp đồng thu gom rác thải đã ký kết, kiểm soát chặt chẽ các vị trí tập kết, quy trình thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên từng địa bàn.

Đồng thời, các đơn vị chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận chuyển rác phải có biện pháp chấn chỉnh, thường xuyên kiểm tra phương tiện, bảo đảm điều kiện kỹ thuật trước khi tham gia giao thông; quán triệt, giám sát, kiểm tra đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm quy định trong hoạt động thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; thường xuyên rà soát, kiểm tra tại khu vực các điểm tập kết, thu gom, ép rác; không để nước thải chảy ra đường gây mất vệ sinh môi trường tại khu vực được giao quản lý.

Sở Giao thông Vận tải cũng sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, Công an thành phố và các đơn vị liên quan báo cáo UBND thành phố Hà Nội cho phép một số phương tiện thu gom vận chuyển rác được hoạt động ban ngày (trừ giờ cao điểm) để bảo đảm chất lượng vệ sinh môi trường và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các quận trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát cụ thể từng biển số xe, bảo đảm các xe vận chuyển rác phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.