Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm người quyết liệt khống chế đám cháy rừng ở huyện Sóc Sơn

Bạch Thanh| 02/01/2021 23:35

HNMO) - Theo ông Hoàng Trí Dũng, Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn, khoảng 16h30 ngày 2-1-2021, ngay sau khi nhận được thông tin từ chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Bắc Sơn về đám cháy rừng tại Điểm cao 292 thuộc các thôn: Lương Đình và Phúc Xuân, khu vực cạnh Trường bắn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn đã kích hoạt toàn bộ nhân lực, vật lực phòng cháy chữa cháy rừng theo phương án "4 tại chỗ".

(HNMO) - Theo ông Hoàng Trí Dũng, Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn, khoảng 16h30 ngày 2-1-2021, ngay sau khi nhận được thông tin từ chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Bắc Sơn về đám cháy rừng tại Điểm cao 292 thuộc các thôn: Lương Đình và Phúc Xuân, khu vực cạnh Trường bắn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn đã kích hoạt toàn bộ nhân lực, vật lực phòng cháy chữa cháy rừng theo phương án "4 tại chỗ".

Địa phương đã huy động hàng trăm người bao gồm người dân, lực lượng kiểm lâm, công an, quân đội đóng trên địa bàn tham gia chữa cháy, đến 22h30 ngày 2-1-2021, cơ bản đám cháy đã được khoanh vùng, khống chế. Hiện, chưa thống kê được diện tích đám cháy và thiệt hại. Nguyên nhân cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ...

Thông tin thêm, ông Nguyễn Văn Thành - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Sóc Sơn cho hay: Đám cháy được xác định trên đỉnh núi, cách khá xa khu dân cư. Khu vực bị cháy là rừng trồng các loại cây: Thông, bạch đàn, keo… thuộc quyền quản lý của UBND huyện Sóc Sơn. Mặc dù đám cháy được phát hiện kịp thời nhưng do địa hình hiểm trở, cách xa khu dân cư nên việc thực hiện các công việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, do khu vực bị cháy cao, có gió thổi mạnh khiến việc dập lửa khó khăn, đám cháy đã lan sang một phần nhỏ diện tích rừng thuộc xã Minh Trí. Song, với sự vào cuộc của nhiều lực lượng, sau hơn 6 giờ quyết liệt chữa cháy rừng, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, không để lây lan sang rừng phòng hộ.

Theo Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội​ Lê Minh Tuyên,​ từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn toàn thành phố đã xảy ra 17 vụ cháy rừng, tổng diện tích bị cháy là 14,561ha, trong đó có 13 vụ ở Sóc Sơn 10,865ha, chủ yếu cháy thảm thực bì, lau lách, không gây thiệt hại lớn đến tài nguyên rừng; các vụ cháy đều được phát hiện và huy động lực lượng dập tắt kịp thời, không lan rộng, không ảnh hưởng lớn đến tài nguyên rừng.

Phóng viên Báo Hànộimới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người quyết liệt khống chế đám cháy rừng ở huyện Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.