Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng mới, duy trì, nhân rộng hơn 40.600 mô hình điểm về bảo vệ môi trường

Hiền Phương| 12/01/2021 17:14

(HNMO) - Ngày 12-1, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình phối hợp trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên và môi trường giai đoạn 2017-2020.

Quang cảnh hội nghị.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, Chương trình phối hợp số 20/CTrPH-MTTƯ-BTNMT về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2017-2020 đã huy động được sự tham gia của toàn dân. 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã ký kết chương trình hoặc kế hoạch phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành phố với sở tài nguyên và môi trường trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Các tổ chức tôn giáo cũng có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ, người dân tham gia bảo vệ môi trường.

Trong chương trình phối hợp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã đồng loạt tổ chức lễ mít tinh Ngày Môi trường thế giới tại 5.393 khu dân cư với 647.160 người tham dự, trồng được 2.854.603 cây xanh; thu gom được 1.868.420m3 rác thải. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức 2.550 cuộc giám sát về bảo vệ môi trường. 50/63 tỉnh, thành phố đã xây dựng mới, duy trì, nhân rộng được 40.626 mô hình điểm về bảo vệ môi trường…

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, sau khi ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung vào việc vận động nhân dân giám sát các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chấp hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; cải thiện môi trường ở các khu đô thị lớn, khu công nghiệp, làng nghề.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, hoạt động giám sát phải nhằm góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong hệ thống Mặt trận và chính quyền các cấp cũng như trong nhân dân.

Tại hội nghị, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết chương trình phối hợp trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên và môi trường giai đoạn 2021-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng mới, duy trì, nhân rộng hơn 40.600 mô hình điểm về bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.