Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghị viện châu Âu kêu gọi tăng cường sử dụng nguyên liệu tái chế và tái sử dụng

Thương Nguyệt| 10/02/2021 18:30

(HNMO) – Ngày 9-2, Nghị viện châu Âu (EP) kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) đưa ra các mục tiêu ràng buộc trong sử dụng nguyên liệu tái chế và giảm tiêu thụ nguyên liệu thô. Động thái nhằm hạn chế gia tăng ô nhiễm nhựa và ngừng lãng phí nguyên liệu tái sử dụng.

Nghị viện châu Âu thúc đẩy nỗ lực bảo vệ môi trường. Ảnh: Reuters

Ủy ban châu Âu (EC) đang soạn thảo các điều luật nhằm kiềm chế tác động từ hoạt động tiêu dùng của khối này lên môi trường bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn, tăng cường chuyển đổi từ nguyên liệu thô sang nguyên liệu tái sử dụng và tái chế. Nguyên liệu tái chế chỉ chiếm khoảng 12% tổng nguyên liệu được sử dụng bởi ngành công nghiệp của EU. 

Theo nghiên cứu của Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) và tổ chức phi chính phủ Global Footprint Network, EU sử dụng tài nguyên thiên nhiên nhanh gấp ba lần so với mức hành tinh có thể tái tạo.

Theo Reuters, EP đã thông qua một báo cáo kêu gọi giải quyết những vấn đề kể trên, nhằm mục đích bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của châu Âu và cắt giảm lượng khí thải CO2 do hoạt động sản xuất nguyên liệu mới có thể gây ô nhiễm hơn đáng kể so với việc tái chế nguyên liệu cũ.

Các nhà lập pháp cho biết, EC nên đề xuất các tiêu chuẩn trong năm nay dựa trên “Chỉ thị về thiết kế sinh thái” của EU, yêu cầu các sản phẩm bán ở châu Âu phải đáp ứng một số tiêu chí, bao gồm khả năng tái chế hoặc sửa chữa.

Nhiều công ty, trong đó có “gã khổng lồ” hàng tiêu dùng Unilever (Anh), ủng hộ đề xuất tăng cường sử dụng nguyên liệu tái chế trong các sản phẩm. Công ty này cho biết, các đề xuất phải đi kèm với những biện pháp giúp giá vật liệu tái chế trở nên cạnh tranh và thúc đẩy nguồn cung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị viện châu Âu kêu gọi tăng cường sử dụng nguyên liệu tái chế và tái sử dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.